French Open

สเวียร์เทค ชนะ โคโค่ เกาฟ์ คว้าแชมป์ French Open สมัยที่สอง

French Open

อีก้า สเวียร์เทค เดินหน้าคว้าแชมป์ French Open ครั้งที่สองโดยเอาชนะ Coco เกาฟ์ วัยรุ่นในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันเสาร์ที่อันดับหนึ่งของโลกอ้างว่าเป็นชัยชนะครั้งที่ 35 ติดต่อกัน

สตาร์ชาวโปแลนด์วัย 21 ปีบุกชนะ 6-1, 6-3 ในเวลาเพียง 68 นาทีที่ศาล Philippe Chatrier เท่ากับสถิติของ Venus Williams สำหรับการวิ่งที่ชนะยาวนานที่สุดโดยผู้หญิงในศตวรรษที่ 21

สเวียร์เทค ฉลองตำแหน่งที่หกในปีนี้ในกล่องผู้เล่นกับเพื่อนและครอบครัว คุณกำลังทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตอนอายุเท่าคุณ ผมได้ออกทัวร์ปีแรกและไม่รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ คุณจะพบมัน ผมมั่นใจ

เกาฟ์ ที่เสียใจถูกทิ้งให้นั่งบนที่นั่งทั้งน้ำตาหลังจากการแสดงที่ประหม่า โดยคั่นด้วยข้อผิดพลาดที่ไม่ได้บังคับใช้ 23 รายการและข้อผิดพลาดสองครั้งสามครั้ง

เด็กสาวชาวอเมริกันวัย 18 ปีรายนี้ล้มเหลวในการเสนอตัวให้เป็นแชมป์แกรนด์สแลมที่อายุน้อยที่สุดนับตั้งแต่มาเรีย ชาราโปวาชนะวิมเบิลดันในปี 2004 ฉันต้องการแสดงความยินดีกับอิก้า สิ่งที่คุณได้ทำในการทัวร์ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมานี้ช่างยอดเยี่ยมจริงๆ กอฟฟ์กล่าว ขณะที่น้ำตาก็ไหลอีกครั้งเมื่อเธอขอบคุณทีม

ฉันหวังว่าเราจะได้เล่นในรอบชิงชนะเลิศมากขึ้นและบางทีฉันอาจจะชนะได้… ฉันอยากจะขอบคุณทีมของฉัน ฉันขอโทษที่วันนี้ไม่ได้มา สเวียร์เทค เป็นผู้หญิงคนที่ 10 เท่านั้นที่ชนะ French Open หลายครั้งในยุค Open แพ้เพียงชุดเดียวในการแข่งขันกับ Zheng Qinwen ของจีนในรอบที่สี่

ตอนนี้เธอชนะการแข่งขันทั้งสามครั้งในอาชีพการงานกับ เกาฟ์ กำลังเล่นในรอบชิงชนะเลิศรายการใหญ่ครั้งแรก เกาฟ์ จะเปลี่ยนความสนใจไปที่คู่ชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ โดยเธอจะพบกับ คาโรลีน การ์เซีย และ คริสติน่า มลาเดโนวิช ตัวเต็งในบ้านร่วมกับ เจสซิก้า เปกูล่า เพื่อนร่วมชาติ

สเวียร์เทค ปรับปรุงสถิติอันน่าทึ่งในรอบชิงชนะเลิศ โดยชนะเก้ารายการสุดท้ายใน WTA Tour เธอแสดงความสนับสนุนยูเครนในระหว่างการเสนอถ้วยรางวัล แม้จะพูดก่อนรอบชิงชนะเลิศว่าเธอไม่รู้สึกพร้อมที่จะพูดเกี่ยวกับปัญหานอกสนาม